Những dấu hiệu bạn bị mắc bệnh ung thư

11:16 | 15/10/2015

Những dấu hiệu thay đổi cơ thể giúp bạn sớm nhận biết được bệnh ung thư

Thay đổi ở ngực: Cơ hội tốt nhất để đánh bại bất cứ căn bệnh ung thư nào là phát hiện và điều trị sớm. Ngay khi nhận thấy những thay đổi, chẳng hạn như một khối u xuất hiện trên ngực, ngực ngứa, đỏ, đau, sưng, tím bầm, đóng vảy hoặc núm vú thay đổi, nên đi khám sớm để biết mình có nguy cơ bị ung thư vú hay không.

Đầy hơi: Đây là hiện tượng bình thường, tuy nhiên nếu nó xảy ra hằng ngày và kéo dài liên tục 1 - 2 tuần, cần đi bác sĩ kiểm tra. Nguyên nhân thường gặp nhất gây ra chứng đầy hơi là do tình trạng viêm dạ dày mạn tính bởi nhiễm khuẩn Helicobacter pylori. Ngoài ra, đầy hơi cũng có thể do viêm ruột non, rối loạn thần kinh thực vật, tâm lý căng thẳng, mất ngủ... Một số trường hợp bị đầy hơi thường xuyên và liên tục, khi đi khám mới phát hiện ra ổ loét trong dạ dày hoặc tệ hơn là bệnh ung thư.

Chảy máu bất thường: Chu kỳ kinh nguyệt không đều, quá dài hay quá ngắn gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, đặc biệt hơn kinh nguyệt không đều còn là nguyên nhân chính gây vô sinh. Kinh nguyệt không đều thường xuất phát từ các bệnh phụ khoa có liên quan đến buồng trứng, tử cung mà hay gặp nhất là hội chứng đa nang buồng trứng. Các nhà khoa học cho biết phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa như ung thư tử cung, viêm tử cung, lạc nội mạc tử cung, rối loạn các hóc môn sinh dục, các bệnh nhiễm khuẩn ở “vùng kín” đều là tác nhân gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Mùi hôi: Khi thấy vùng kín có mùi hôi đi kèm các triệu chứng ngứa rát, khí hư có màu bất thường, cần tìm cách chữa trị ngay. Thường mùi hôi từ âm đạo có liên quan đến việc viêm nhiễm phụ khoa do nấm, ký sinh trùng hoặc vi trùng. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch dẫn tới viêm loét cổ tử cung, viêm vùng chậu thậm chí nếu nặng có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung.

Mệt mỏi thường xuyên: Trạng thái mệt mỏi là dấu hiệu đòi hỏi cơ thể cần nghỉ ngơi hoặc ngủ để phục hồi sức khỏe. Theo Healthcentral, thông thường sau thời gian nghỉ ngơi, cơ thể sẽ hết mệt mỏi, nhưng nếu mệt mỏi vẫn không biến mất, có thể cơ thể đã bị một bệnh tiềm ẩn nào đó. Tình trạng rối loạn này nếu kéo dài nhất thiết phải đi khám để tìm nguyên nhân.


dấu hiệu nhân biết bị ung thư

ảnh minh họa


Phát ban ngứa: Ban đỏ, viêm hoặc ngứa ở vùng kín thường là dấu hiệu của cơ thể phản ứng khi tiếp xúc với một yếu tố gây dị ứng nào đó, có thể là bao cao su, chất vải trong quần áo, khăn tắm, hóa chất trong xà bông, dung dịch vệ sinh... Nếu không được điều trị, khu vực phát ban có thể sưng lên và tấy đỏ, gây co rút bụng, tức bụng.

Đi tiểu thường xuyên: Đây là triệu chứng cảnh báo nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu bỏ qua, có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn viêm bàng quang. 

 

>> các bạn xem thêm bài thuốc chữa bệnh ung thư: tại đây

Nguồn : thanhnien.com.vn